Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

SEO - để có bài viết chất lượng

Để thành công trong seo cũng như xây dựng một website sao cho thật nhiều người biết luôn là mơ ước của hầu hết webmaster. Để xây dựng tốt một website có chất lượng, thu hút người đọc đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều không chỉ đơn thuần thiết kế webiste thật đẹp, tốt độ load nhanh mà quan trọng nội dung phải hay, phải tạo được sức hút cho người đọc và kéo họ thường xuyên lui tới.

Một website có nội dung tồi, cũng như việc thường xuyên copy - paste hoặc cao hơn là rewrite nội dung ... vậy cứ thử tưởng tượng đa phần các website trên mạng đều như vậy thì internet có gì là mới mẻ về mặt nội dung, và website của bạn cũng làm theo cách đó thì không thể nào cuốn hút nhiều người, đó là điều hiển nhiên.
 
Nhưng công việc viết lách không phải ai cũng có thể làm được, nếu như bạn không thể viết, bạn có thể thuê một ai đó để làm điều đó cho bạn, nhưng điều quan trọng để có được một bài viết thật chất lượng, kèm theo những keywords lồng vào bài viết một cách tự nhiên nhất đòi hỏi bạn phải tìm hiểu xem những keyword hoặc cụm keyword nào thực sự là sản phẩm chủ đạo của website và từ đó tạo ra mối quan hệ chắc chẽ giữa các bài viết với keyword đã được chọn. Có khá nhiều cách để nghiên cứu keyword và chúng ta có thể dựa vào các công cụ để làm điều này...

Nhưng ban đầu tôi đã có nói, một webiste mà không được đầu tư tốt về mặt nội dung thì không thể nào thu hút được người đọc thường xuyên lui tới. Tuy nhiên khi đã có cho riêng mình một bài viết hay mà không quảng bá cho nó thì cũng chẳng ai biết đến. Bạn hãy đem bài viết của mình tận dụng các mạng quảng cáo miễn phí như EntreCard,Spottt, Adsflip, Directory, các trang Social Bookmarking như của Việt Nam như LinkHay, TagVN hay VietKicks để chia sẻ chẳng hạn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tận dụng cả Twitter, Facebook,FriendFeed, Google Friend Connect, StumbleUpon, Mywebsitelog, websitecatalog…v..v nơi có rất nhiều các webmaster Việt Nam tham gia. Họ có thể sẽ là khách hàng tiềm nặng cho bạn.

Hãy tập trung viết những nội dung mang tính lan truyền, những vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất, mọi người sẽ đăng lại bài viết của bạn và backlink sẽ tăng lên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc website của bạn được nhiều người biết đến.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét