Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Cách để có bài viết với số baclink chất lượng cho SEO

Công việc thường ngày của SEO là xây dựng backlink, để xây dựng backlink tốt và hiệu quả thì bạn phải đầu tư tạo nội dung hữu ích và thu hút người đọc.



1. Tổng hợp hoặc phân tích các nội dung Hay
Tổng hợp lại các ý kiến, các kiến thức và tạo thành một danh sách hữu ích. Ví dụ bạn tạo  ra danh sách các phương pháp xây dựng backlink cho SEO, sau đó đánh giá ưu và nhược của các phương pháp. Mình đã thấy một số cao thủ SEO Việt Nam mình đã làm rồi đấy. Phải công nhận rằng, đó là một các viết hay và hữu ích, kiến thức không phải phải bỏ 10 năm ra nghiên cứu mới có được.
Mình cũng thấy trong lĩnh vực giải trí, họ sử dụng top 10 bài hát trong tháng, top 10 bộ phim trong năm … Những dạng tạo danh sách này thật sự  gây chú ý và đạt được kết quả cao.
Nếu bạn tạo nhiều danh sách rồi, thì hãy thử  đến khả năng phân tích và bình luận của bạn về một vấn đề nổi bật. Ví dụ có một bài viết trên SEOmoz nói về các xu hướng làm SEO trong năm 2011, bạn hãy đăng lại bài đó với những nhận định và chia sẻ ý kiến cá nhân của bạn. Bài viết về phân tích khó hơn bài viết tổng hợp, nhưng lại thể hiện trình độ của bạn, hãy thử để nâng cao năng lực của bạn nhé.

2. Phỏng vấn một cao thủ trong ngành
Phỏng vấn hoạc trao đổi với các cao thủ trong ngành về suy nghĩ của họ về một vần đề bạn cần viết. Ví dụ phỏng vấn anh Du Nguyễn về việc xây dựng backlink, sau đó tổng hợp lại và viết thành một bài hoành tráng.
. Việc này nghe có giống như mình là một phóng viên thực thụ

3. Viết bài tập hoặc câu hỏi mà mọi người thích thú
Viết những bài chứa thông tin nhiều người quan tâm là một cách hay để tạo back-link.Chủ đề của bạn phải đủ sức thu hút và mọi người sẻ tham gia vào giải đáp thắc mắc. Mổi người mổi ý kiến và có nhiều cách giải quyết khác nhau. Bài viết của bạn tạo thành một cơn sốt …

Nội dung theo phương pháp này thật sự thú vị và có thể thu hút rất nhiều người, cái bạn cần là ý tưởng để tạo ra sự thu hút đó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét