Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2011

Thế nào là SEO?

Đối với dân seo thì điều biết rất rõ SEO là gì? nhưng đối với những ai chưa thì sẽ rất mơ hồ thì nghe từ SEO cũng như dịch vụ SEO là gì? Thật ra, SEO là thật ngữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

SEO là cách thức tối ưu hóa hoạt động của trang web bằng cách cải thiện cả về bên trong (nội dung) và bên ngoài (giao diện) để tăng lượng truy cập từ các bộ máy tìm kiếm từ đó phân tích tìm ra các khách hàng tiềm năng. Với mỗi công ty hay cá nhân thì lại có những kinh nghiệm và thủ thuật SEO của riêng mình.

Tại sao các doanh nghiệp có giao dịch trực tuyến, website lại cần SEO?
Hiện trên mạng Internet có 3 công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất:
+ Google.com 
+ Yahoo.com 
+ Live.com (MSN.com)
+ ...

Nếu website của bạn không được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm hoặc nội dung không nằm trong cơ sơ dữ liệu của họ thì đó chính là một thảm họa nếu công ty bạn đang kinh doanh online hoặc có giao dịch trực tuyến hoặc có đi chăng nữa nhưng kết quả tìm kiếm luôn nằm ở trang 3, 4, 5… trở đi thì cũng coi  như là 1 thất bại. Cùng tưởng tượng như thế này: bạn đang kinh doanh đồ nội thất và… cứ mỗi “khách hàng tiềm năng” lên Google, Bing gõ từ khóa tìm kiếm :”đồ nội thất giá rẻ” thì kết quả truy vấn đầu tiên đập vào mắt họ là website của bạn. Theo sau đó, khả năng “khách hàng tiềm năng” trở thành ”khách hàng thân thiết” sẽ cao hơn các đối thủ khác, và lẽ dĩ nhiên, doanh số tăng theo. Kinh nghiệm đó là lưu lượng truy cập, trong đó có các khách hàng tiềm năng có thể định hình sự thành công hay thất bại của các công ty giao dịch online. Đầu tư vào SEO hiện tại với thị trường phát triển mạnh và liên tục như hiện nay là điều mà các doanh nghiệp nên và phải làm, hãy bắt đầu ngay vì không bao giờ là quá muộn.

“Tại sao các công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy website của tôi nếu không có sự trợ giúp của SEO?”

Nếu nói là “không thể tìm thấy” thì không hoàn toàn đúng. Thực ra, sau 1 thời gian (dài), website bạn cũng được các cổng tìm kiếm đưa vào index, nhưng chỉ là cho có chứ không thật sự như những gì mà chúng ta muốn, vì khi các đối thủ cạnh tranh có sử dụng các biện pháp SEO thì website bạn chẳng bao giờ được lọt vào các trang đầu trên bộ máy tìm kiếm. Dù sao công việc của các bộ máy tìm kiếm vẫn là thu thập dữ liệu và trả về cho người dùng kết quả tìm được, nhưng vẫn sẽ có những giới hạn. Vì nếu không có, thì việc phân ra các kết quả thành trang 1, 2, 3, 4, 5… rồi cùng kết quả nhưng có trang được lên đầu có trang không đã không xảy ra. Khi có SEO tham gia vào công việc này, nó sẽ giúp website bạn tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và hiển thị nội dung ở những nơi mà người dùng dễ thấy và tìm kiếm nhất (kết quả hiển thị ngay trang 1).

Thời đại toàn cầu hóa đã biến bất kỳ môi trường làm việc nào cũng mang tính cạnh tranh, và thế giới ảo cũng không ngoại lệ. Những công ty nào đã và đang quan tâm đến SEO thì đã có 1 lợi thế hơn so với đối thủ của mình trong việc giành lấy khách hàng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét